วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

#EXOTHAIFANUNION ย้อนรอยความประทับใจ EXO’luXion in BKK 2015

อีก 10 วันเท่านั้นก็จะถึงวันที่พวกเรา EXO-L ชาวไทยรอคอย นั่นก็คือวันแสดงคอนเสิร์ต EXO PLANET #3 - The EXO’rDIUM – in BANGKOK ในวันที่ 10-11 กันยายน 2559 เพื่อเป็นการวอร์มอัพ วันนี้จะมาย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 และ 21 มิถุนายน 2558 ใน EXO PLANET #2 – The EXO’luXion- in BANGKOK กันค่ะ หลังจากนี้เราจะเรียกสั้นๆ ว่า คอน 2 นะคะ


ในคอน 2 นั้น พวกเรา EXO-L ชาวไทยก็ได้เตรียมโปรเจกต์สุดพิเศษให้กับหนุ่มๆ EXO ทั้งโปรเจกต์ในคอนเสิร์ตและโปรเจกต์เพื่อปากท้องอย่าง Food Support เดี๋ยวเรามาย้อนความทรงจำไปด้วยกันนะคะ ในโพสนี้เราจะมาพูดถึงโปรเจกต์ในคอนเสิร์ตและฟีดแบคจากหนุ่มๆ กันก่อน

โปรเจกต์คอนเสิร์ตประกอบไปด้วย 3 โปรเจกต์ ในคอนเสปต์ ทักทาย / สนุกไปด้วยกัน / บอกรัก เรามาดูประมวลภาพไปพร้อมกันนะคะ

หนุ่มๆ EXO มีความสุขกับโปรเจกต์ของแฟนๆ แค่ไหน ติดตามชมในคลิบได้อีกทางนะคะ เราจะลงลิงค์รวบรวมคลิปของแค่ละโปรเจกต์ไว้ตรงนี้เลย และตัดทอล์คที่น่าประทับใจมาสปอยสักเล็กน้อย

เพล์ลิสต์รวบรวม Project 1 ในคอนเสิร์ต #EXOluXioninBKK ของวันที่ 20 มิ.ย. : "279 วันที่พวกเราเฝ้ารอแต่คุณ"
ชานยอล : (ภาษาไทย) สวัสดีครับ ผมรักคุณครับ คิดถึงผมไหมครับ คิดถึงมากๆ
(ภาษาเกาหลี) พวกผมมาประเทศไทยเมื่อ 279 วันที่แล้ว คิดถึงมากๆ เลยครับ
ดีโอ : (ภาษาไทย) สวัสดีครับ คิดถึงมากเลย
(ภาษาเกาหลี) ทุกคนรอผมมา 279 วันเลยใช่ไหมครับ พวกผมจะตอบแทนให้เต็มที่ ให้สมกับการรอคอย 279 วัน ... (ดูต่อในคลิบ)
เพล์ลิสต์รวบรวม Project 2 ในคอนเสิร์ต #EXOluXioninBKK ของวันที่ 20 มิ.ย. : แท่งไฟดิสโก้
ในช่วงทอล์คหลังช่วง EDM EXO ขอดูไฟอีกครั้ง
แพคฮยอน : ผมเห็นนะครับ แท่งไฟเปลี่ยนสีด้วยนะครับ
ซูโฮ : ใช่ๆๆๆๆ ตื่นเต้น เซอร์ไพรส์มาก
แพคฮยอน : เท่มากๆ เลยครับ เป็นไอเดียของใครเหรอครับ
แฟน : (กรี๊ด)
แพคฮยอน : รู้นะครับว่าจะตอบว่าเป็นตัวเอง ฮ่าๆๆๆ
ขอบคุณมากๆ สำหรับโปรเจกต์ดีๆ ที่พร้อมใจทำให้พวกเรานะครับ
ซูโฮ : ตรงบนโน้น มีตัวหนังสือไฟสีแดงเขียนว่า EXO EXO
แพคฮยอน : ผมอยากเห็นอีกรอบน่ะครับ  ได้ไหมครับ
ชานยอล : วันมอร์ไทม์ วันมอร์ไทม์ (อีกครั้ง อีกครั้ง)
... (ดูต่อในคลิบ)
เพล์ลิสต์รวบรวม Project 3 ในคอนเสิร์ต #EXOluXioninBKK ของวันที่ 20 มิ.ย. : แบนเนอร์หัวใจ และแปรอักษร
เฉิน : โปรเจกต์ที่ถืออยู่ตอนนี้ ทุกคำๆ น่ารักมากเลยครับ มีคำว่าขอบคุณ มีคำว่าเชื่อใจ มีคำว่าจะปกป้องคุณ มีคำว่ารักมาก น่ารักมากๆ ขอบคุณมากครับ แล้วก็มีคำว่า EXO-L ด้วย แล้วก็มีคำว่า EXO
.
แพคฮยอน : ขอบคุณมากๆ สำหรับความทรงจำดีๆ ในวันนี้ แล้วเจอกันนี้เร็วๆ นี้นะครับ
.
ดีโอ : ทุกคนมีความสุขไหมครับ... ผมมีความสุขทุกครั้งที่มาประเทศไทยเลยครับ ขอบคุณที่ทำให้ผมมีความสุขทุกครั้งเลยนะครับ ผมก็จะพยายามเต็มที่ทำให้ทุกคนมีความสุขนะครับ ขอบคุณครับ
.
ซูโฮ : ผมอยากจะบอกว่า คอนเสิร์ตที่นี่เป็นคอนเสิร์ตที่ดีที่สุด เยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเจอมา ผมซาบซึ้งกับความรักของ EXO-L ไทยและประเทศไทยที่มีให้เรา EXO-L ไทยแลนด์สุดยอด!! ขอบคุณครับ ผมรักคุณครับ (ดูต่อในคลิบ)
เพล์ลิสต์รวบรวม Project 2 ในคอนเสิร์ต #EXOluXioninBKK ของวันที่ 21 มิ.ย. : แท่งไฟดิสโก้
เพล์ลิสต์รวบรวม Project 3 ในคอนเสิร์ต #EXOluXioninBKK ของวันที่ 21 มิ.ย. : แบนเนอร์ และเปิดป้าย
เฉิน: เดี๋ยวขอดูโปรเจกต์อีกทีชัดๆ (เฉินอ่านป้ายภาษาเกาหลี)
เลย์ : (อ่านป้ายภาษาจีน)
เลย์ : ตอนแรกที่ผมเห็นว่าเขียนเป็นภาษาจีน รู้สึกขอบคุณมากๆ เลยนะครับ (ภาษาไทย) ขอบคุณครับ
ซูโฮ : ขอบคุณสำหรับโปรเจกต์ทั้งหมดที่เตรียมมาให้เรานะครับ ประทับใจมากจริงๆ
(ดูต่อในคลิบ)
กลับมาดูกี่ครั้งก็ยังปลื้มปริ่มเหมือนเพิ่่งผ่านมาเมื่อวานเลยนะคะ ในนามของ EXO THAIFAN UNION ก็ยังอยากพูดคำเดิมที่เรามักพูดเสมอทุกครั้งคือ โปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ได้มาจากคนใดคนหนึ่ง แต่มาจากความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ทุกฝ่าย ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ

วันนี้เรายังมีเรื่องราวที่เราไม่เคยได้เล่ามาก่อนมาฝากทุกคน กว่าจะออกมาเป็นโปรเจกต์ทุกอย่างได้ต้องผ่านขั้นตอนอะไรมาบ้างเราได้เคยเล่าให้ฟังไปบ้างในโพสย้อนรอยโปรเจกต์คอนเสิร์ตปีแรก ซึ่งหลักการพื้นฐานนั้นยังเหมือนเดิม ส่วนในปีที่ 2 เราได้พยายามแก้ไข สิ่งที่ผิดพลาดและบกพร่องจากปีแรก เราพยายามอย่างที่สุดที่จะให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมในการเตรียมงานให้ได้มากที่สุด เท่าที่เวลาและเงื่อนไขการทำงานจะอำนวย

ในคอน 2 นี้ ทางยูเนี่ยนได้รับอิสระมากขึ้นที่จะรับความคิดเห็น และเสนอโปรเจกต์ (ในขณะที่คอน 1 ทางผู้ใหญ่ ควบคุมการตัดสินใจเลือกโปรเจกต์อยู่ เพราะเป็นห่วงที่เราทำงานปีแรก และยังไม่แน่ใจในศักยภาพของแฟนคลับ) และในปีแรกพวกเรา EXO-L ชาวไทยก็ได้แสดงให้ทุกฝ่ายเห็นว่าเรา ทั้งทีมงาน และแฟนคลับมีศักยภาพพอที่จะคิดทำอะไรที่ดีขึ้นได้อีก ในคอน 2 นี้ หลังจากเปิดรับความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรเจกต์ และทางทีมงานก็นำมาคิดกลั่นกรอง และก็ได้ออกมาเป็น รูปแบบโปรเจกต์ ข้างต้น

ตั้งแต่ตอนที่เสนอโปรเจกต์ให้กับทางผู้ใหญ่เราก็ได้รับฟีดแบคที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับการแปรอักษร "เด็กๆ จะทำได้เหรอคะ" "เตรียมไหวหรือเปล่า" แต่เราก็ยืนยันว่าเรามั่นใจว่าเด็กๆ ทำได้ และเรื่องการเตรียมงานเราเอาอยู่ หลังจากประกาศรายละเอียดโปรเจกต์ให้ทุกคนทราบ เราได้รับความกังวลอย่างหนักหน่วงเกี่ยวกับแท่งไฟ "ใช้แท่งไฟจะดีเหรอคะ กลัวเด็กๆ ลืมปิดแท่งไฟ" "เดี๋ยวมีคนไม่รู้เรื่องเอาแท่งไฟมาเปิด เดี๋ยวซิลเวอร์โอเชี่ยนจะพังนะ" "ไม่ไหวหรอก ค่าใช้จ่ายจะไหวเหรอ" เราก็ยอมรับว่าพวกเราก็มีความกังวลเหล่านั้น แต่อีกใจก็ยังเชื่อ เชื่อว่าทุกคนทำได้ เรื่องกลัวเด็กๆ ไม่ปิดแท่งไฟ เราพูดกันแค่ประโยคเดียวคือ "ทุกคนที่หาซื้อบัตรมาดูคอนเสิร์ต EXO ได้ แค่ปิดไฟ ทำไมจะทำไม่ได้" เราเชื่อในศักยภาพของ EXO-L ไทยค่ะ และเรื่องค่าใช้จ่ายเช่นกัน เช็คราคาอุปกรณ์ทุกอย่างและคำนวณออกมาก็เป็นตัวเลขที่น่าตกใจ เราจะต้องมีเงินประมาณ 5 แสนบาท เพื่อจะทำทั้ง 3 โปรเจกต์ใน 2 วัน (ยังไม่รวม Food Support) เพราะมีแท่งไฟดิสโก้ ไฟฉาย+ถ่าน ที่นำมาทำอักษรไฟ EXO EXO สีแดง ค่าอุปกรณ์จึงสูงลิ่ว แต่เราก็ไม่ถอย เพราะเรายังคงมีความเชื่อ และปีที่แล้วพวกเรา EXO-L ชาวไทยก็ทำสถิติที่น่าขนลุกคือ เราสามารถรวบรวมเงินโดเนทได้ครบตามยอดที่ต้องใช้ได้ภายใน 3 วัน!

เราผ่านอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในด่านแรกไปได้คือเรื่องงบประมาณ ต่อมาคือการเตรียมงานให้ทัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราจะใช้อุปกรณ์ไฟ และเป็นครั้งแรกที่จะแปรอักษร มีอะไรที่ต้องเตรียมมากมาย เราผ่านทุกอย่างไปได้ เพราะมีแรงจากอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยกันแพ๊คอุปกรณ์ตั้งแต่ 2 วันก่อนคอนเสิร์ต และคนที่แม้จะไม่ได้ดูคอนเสิร์ตก็เข้ามาช่วยกันทุกวันจนถึงวันคืนวันเสาร์ ในวันคอนเสิร์ตอาสาสมัครที่จะเข้าไปวางอุปกรณ์จะต้องมาเจอกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า โดยการวางอุปกรณ์ลิมิตในคนเข้าเพียง 50 คน และต้องจัดวางอุกรณ์ให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากวางอุปกรณ์ในช่วงเช้าแล้ว ก็จะต้องแจกถุงอุปกรณ์ให้กับบัตรยืนต่อในตอนบ่าย

มีประมวลภาพการเตรียมงานมาให้ดูนิดหน่อยนะคะ ไม่ค่อยจะมีเวลาถ่ายรูปเท่าไหร่เลย แค่เตรียมทุกอย่างให้ทันก็จะแย่แล้วค่ะ ฮืออ
 ตอนที่กำลังประดิษฐ์ปลอกไฟเรนเจอร์สำหรับบัตรยืน
ไฟฉายที่นำมาคลอบกระดาษแก้วสีแดงเพื่อใช้ทำตัวอักษรไฟ EXO EXO กำลังแกะออกจากห่อและบรรจุถ่านก่อนที่จะนำไปคลอบกระดาษแก้วสีแดง

กระดาษโปรเจกต์ที่บรรจุถุงแล้ว
 
แพ๊คถุงแล้วก็จัดใส่กล่องแยกส่วนที่นั่งแปรอักษรและไม่แปร ตั้งไว้ค่ะ ตั้งขึ้นไปจนชนเพดาน
 
กล่องแท่งไฟดิสโก้ ที่กินพื้นที่ทั้งโรงรถสำหรับจอดรถได้ 4 คัน
 
เช้าวันคอนเสิร์ต ทีมวางโปรเจกต์มาสูดอากาศบริสุทธิ์กันแต่เช้า ^^;

แล้วสุดท้าย ความประทับใจอย่างที่สุดของพวกเราคือ การที่เห็นหนุ่มๆ EXO ชอบและมีความสุขกับทุกอย่างที่เราเตรียมให้ เราอยากจะนำความเรื่องราวเหล่านี้มาเล่าอีกครั้ง ต้องเล่าก่อนว่า นอกจากสตาฟของทางเอสเอ็มทรูที่เราดีลงานด้วย ยังจะมีสตาฟชาวเกาหลีของเอสเอ็มอีกท่าน ที่มักจะมาขอรับอุปกรณ์โปรเจกต์ทุกชิ้นไปให้ หนุ่มๆ EXO ทุกวัน ซึ่งก็เช่นเคยในปีนี้คุณสตาฟก็นัดมารับอุปกรณ์เช่นเคย ตอนคอนวันที่ 2 คุณสตาฟมาที่โต๊ะของยูเนี่ยนตามนัดที่จะมาเอาป้ายโปรเจกต์มาถึงก็ชูโทรศัพท์ให้ดูแล้วถามว่าเห็นรูปนี้หรือยัง สิ่งที่ให้เราดูคือรูป EXO ถือโปรเจกต์วันเสาร์ที่โพสลงในบอร์ดเว็บ EXO-L คุณสตาฟก็ยังบอกกับเราอีกว่า EXO มีความสุขมากที่ประเทศไทย และขอบคุณทั้งเรื่องโปรเจกต์และ Food Support และยังเสริมอีกว่าตอนช่วงโปรเจกต์ดิสโก้สมาชิก EXO ตื่นเต้นและชอบมาก ไฟสีตื่นตาและแฟนคลับก็กระโดดกันสนุกมาก ทุกคนตื่นเต้นเพราะตลอดคอนซิลเวอร์โอเชียนที่ไทยสวยมาก แต่พอเข้าช่วง EDM โปรเจกต์ทำให้เซอร์ไพรส์มาก รู้สึกเหมือนได้รับของขวัญที่พิเศษสุดๆ ก่อนจะแยกกัน นอกจากป้ายแบนเนอร์ที่ขอให้เราเตรียมไว้ให้สำหรับสมาชิกทุกคนแล้ว ก็ยังขอแท่งไฟดิสโก้ไปด้วยค่ะ

ความพิเศษอีกอย่างของโพสในเว็บออฟฟิเชียลเลยคือ เป็นครั้งแรกที่โพสขอบคุณในเว็บออฟฟิเชี่ยลตั้งแต่ก่อนคอนเสิร์ตจบ และซูโฮก็ยังโพสอีกในวันถัดไป รวมเป็น 2 โพสเลย ที่ลงรูปที่ไทย
ในคอนเสิร์ตวันที่ 2 ชานยอลก็ได้ทำป้ายแบนเนอร์ใหม่ให้พวกเราด้วย จาก "ไม่ต้องห่วงไป EXO-L จะปกป้อง EXO เอง" เป็น "ไม่ต้องเป็นห่วงไป EXO จะปกป้อง EXO-L เอง"
ก่อนจะจบโพสในวันนี้ มีอีกเรื่องที่อยากจะเล่าให้ทุกคนฟัง เป็นความรู้สึกของทีมงานยูเนี่ยนเอง ทีมงานที่ต้องรับทุกความคิดเห็นความกังวลต่างๆ ของทุกฝ่ายเกี่ยวกับเรื่องโปรเจกต์ สิ่งที่ติดอยู่ในใจและเป็นกังวลที่สุดคือ คำที่เรายืนยันกับทุกคนว่า เราเชื่อในตัว EXO-L ไทย ทุกคนทำได้ โดยเฉพาะเรื่องซิลเวอร์โอเชี่่ยน แม้จะเล่นไฟดิสโก้ เราก็เชื่อว่าทุกคนจะสามารถรักษาซิลเวอร์โอเชี่ยนไว้ได้ พอมาถึงวันคอนเสิร์ตวันแรก หลังจากโปรเจกต์ไฟดิสโก้ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามเราว่าเราดีใจมากแล้ว แต่การที่ได้เห็นซิลเวอร์โอเชียนที่เฟอร์เฟ็คอีกครั้งหลังการเล่นไฟดิสโก้นั้นต่างหาก ที่ทำให้น้ำตาไหลออกมา เหมือนยกก้อนหินที่หนักอึ้งออกไปจากอกได้ อยากตะโกนออกมาว่า เห็นมั๊ย! บอกแล้ว EXO-L ไทยทำได้! ทำได้! ทำได้! ทำได้!

PS.ส่วนในปีนี้นั้น ไม่ต้องกังวลอะไรกับซิลเวอร์โอเชี่ยนแล้ว เพราะคุณชิมแจวอนได้เนรมิตรระบบไฟสุดอลังการมาให้เรา ความกังวลใหม่คือ ทุกคนจะมีแท่งไฟใหม่สีขาวพร้อมมาร่วมสร้างคอนเสิร์ต EXO'rDIUM ที่สมบูรณ์แบบด้วยกันไหม ทั้งระบบแท่งไฟ ทั้งโปรเจกต์ของแฟน ปีนี้มาสู้กันอีกสักตั้งนะคะ!

รายละเอียดการโดเนทเพื่อสมทบทุนโปรเจคในคอนเสิร์ต EXO'rDIUM in Bangkok form

1 ความคิดเห็น:

  1. ถึงปีนี้อาจจะไม่มีโอกาสได้ไป(หาบัตรไม่ได้เพราะอะไรคงรู้กันดี) แต่จะยังคงเป็นเอ็กโซแอลที่สนับสนุนเอ็กโซเสมอ คอน1และคอน2 ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในนั้นรุ้สึกภูมิใจมาก หวังว่าปีนี้จะเป็นอีกปีที่เอ็กโซจะมีความสุขกลับไปเหมือนปีที่ผ่านๆมาคะ ขอบคุณยูเนี่ยนที่ทำงานกันอย่างหนัก ที่สำคัญขอบคุณเอ็กโซแอลทุกคน ทุกอย่างมันออกมาดีเพราะเราร่วมมือกัน WE ARE ONE ฝากมอบความรักให้เอ็กโซในปีนี้ด้วยนะคะ (สุดท้ายจะพยายามหาบัตรให้ได้แล้วเราจะไปสนุกด้วยกัน)

    ตอบลบ