วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

#EXOTHAIFANUNION 2014 Food Support 'ย้อนรอยความอร่อย'

laughter is brightest where food is best
 เสียงหัวเราะที่สดใสที่สุดอยู่ในที่ที่มีอาหารอร่อย
 
กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ จากเมื่อคราวก่อนที่พวกเราได้พาทุกคนย้อนเวลาไปพบกับความประทับใจในส่วนของโปรเจ็คคอนเสิร์ต วันนี้พวกเราจะพาเพื่อนๆ ย้อนไปชมความเอร็ดอร่อยของหนุ่มๆ ที่พวกเรา EXO-L ชาวไทยได้เตรียมไว้ให้ใน Food Support Project

จำได้ไหม พี่น้องยังจำได้ไหม เมื่อปีที่แล้วพวกเราได้ลงภาพสรุปไว้ (คลิกเพื่อดูรูปใหญ่ http://imgur.com/KdzqQ9X) และเรื่องใหญ่ใจความสำคัญดังนี้

สำหรับการทำฟู๊ดซัพพอร์ตครั้งนี้  EXO THAIFAN UNION ได้รับอนุญาตจาก SM TRUE และ SM Ent. ให้จัดอาหารว่างให้กับ EXO เพื่อรับประทานในช่วงเวลาที่อยู่ ณ สถานที่จัดงานคอนเสิร์ต คือที่ห้องพักหลังเวทีที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ดังนั้นอาหารที่เราเลือกสรรมาให้เหล่า EXO นั้นจึงเป็นของว่างที่สามารถหยิบฉวยทานได้ง่าย และสามารถทานได้ตลอดเวลาค่ะ

และอย่างที่เราทราบกันดี นอกจากสมาชิกของ EXO แล้วยังมีทีมงานเบื้องหลังอีกจำนวนมาก อาหารฟู๊ดซัพพอร์ตของเราจึงจัดเตรียมในปริมาณที่พอสำหรับทีมงานเบื้องหลัง อาทิ ผู้จัดการ ผู้ประสานงาน ล่าม สไตล์ลิส เมคอัพ แดนเซอร์ อีกด้วย

ทีมงาน Food Support ของ EXO THAIFAN UNION รวมตัวขึ้นจากทั้งแอดมินบ้านสมาชิกยูเนี่ยน และอาสาสมัคร EXO-L ผู้มีจิตอาสาอีกด้วย กว่าที่ทุกอย่างจะสำเร็จออกมานั้นต้องอาศัยความทุ่มเท และเสียสละของทุกคนในทีม และที่ขาดไม่ได้เลยคือพลังของ EXO-L ชาวไทยที่ร่วมกันสนับสนุนเงินบริจาค ทำให้โปรเจ็คนี้เกิดขึ้นได้ อีกทั้งต้องขอบคุณ SM TRUE ที่คอยช่วยประสานงาน ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี
ชมผลงานเบื้องหน้ากันไปแล้ววันนี้เราจะมาเล่าเรื่องเบื้องหลังกันบ้าง ทั้งเบื้องหลังการทำงานของทีมฟู๊ดซัพพอร์ต และเรื่องราวฟีดแบ๊คน่ารักๆ จากหนุ่มๆ EXO ด้วย!

แรกเริ่มเดิมที ไทยแฟนยูเนี่ยนได้แจ้งความจำนงค์ในการทำฟู๊ดซัพพอร์ตกับทางเอสเอ็มทรูในตอนที่เข้าประชุมเรื่องโปรเจ็ค ซึ่งทางเอสเอ็มทรูก็ได้ให้ความไว้วางใจให้พวกเราเป็นตัวแทนจัดการเรื่องฟู๊ดซัพพอร์ตให้กับเอ็กโซในนาม EXO-L ชาวไทย และให้คำแนะนำดีๆ กับเรามากมาย ทั้งลิสต์ของโปรดของหนุ่มๆ ทั้งลิสต์ของที่ไม่จำเป็น(เพื่อเราจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อ) อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่าอะไรยังไงบ้าง

ของโปรดของหนุ่มๆ เอ็กโซที่ต้องทานเมื่อมาประเทศไทยคือ
- โรตีกรอบ (ของ Food Hall Paragon) ชอบขนาดที่ทานกันคนละ 2-3 กล่อง
- ชานมไข่มุก แล้วร้านโปรดคือร้านไหนย้อนไปดูรูปสรุปของเรานะคะ >.<
- น้ำใบเตย อันนี้ติดใจกันตั้งแต่ที่มาถ่ายรายการที่มิวเซียมสยามจำกันได้มั้ยคะ
- ขนมกรุบกรอบถุงๆ ใช้คำว่าชอบมาก แบบไหนก็ได้นำมาเลยในจำนวนมาก เบนโตะ ปาร์ตี้ นี่ชอบมาก
คร่าวๆ ประมาณนี้นอกจากนั้นก็ระบุว่าชอบกินขนมค่ะ ทุกชนิดทุกแบบ

ของที่ไม่จำเป็นและสิ่งที่ขอให้หลีกเลี่ยง
- อาหารคาว อาหารมื้อหลัก อาหารไทย ในส่วนนี้ทางเกาหลีให้หลีกเลี่ยงเพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงด้านสุขภาพ (อาหารไทยรสจัดทำให้คนที่ไม่เคยชินท้องเสีย หรือระคายเคืองกระเพาะอาหารได้) และอาหารหลักทางเอสเอ็มทรูมีแคทเธอริ่งจัดอาหารหลักสำหรับทุกคนอยู่แล้วด้วย
- น้ำเปล่า น้ำแร่ น้ำเกลือแร่ เป็นของที่มีจัดให้อยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องซื้อให้อีก
- หลีกเลี่ยงเครื่องดื่ม ขนมที่เป็นยี่ห้อตรงข้ามกับสปอนเซอร์ 
- ของที่เป็นยี่ห้อของสปอนเซอร์ไม่จำเป็นต้องซื้อมาเพราะทางสปอนเซอร์จัดให้อยู่แล้ว

แล้วอย่างที่ทราบกันดี ในการทำฟู๊ดซัพพอร์ตนั้น เพื่อเป็นการดูแลศิลปิน และเป็นการขอบคุณเหล่าทีมงานที่ทุ่มเททำงานหนัก โดยปรกติแล้วแฟนๆ จะให้ของเผื่อไปถึงทุกๆ ฝ่าย แต่ทางเอสเอ็มทรูก็บอกเราว่าให้เราทำให้สำหรับศิลปินและ เผื่อแค่ทีมงานเกาหลีก็พอ เพื่อที่เราจะได้ไม่สิ้นเปลืองมากและจะได้ใช้งบประมาณไปเน้นๆ ให้กับของสำหรับศิลปิน ปริมาณที่เหมาะสมคือปริมาณสำหรับ 50 คน (หมายถึงปริมาณที่พอสำหรับคน 50 คนพอทานตั้งแต่กลางวันไปถึงจบคอนเสิร์ต)

ขั้นตอนการทำงานนั้นเริ่มจากที่เราจะต้องทำลิสต์รายการอาหารแล้วส่งให้ทางเอสเอ็มเช็คก่อน โดยเราวางแผนสำหรับคอนเสิร์ตทั้ง 2 วัน เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว เราก็ใช้ลิสต์ของเราเพื่อประกอบการทำงานต่อไป

รายการอาหารนั้นมาจากการเสนอของสมาชิกทีมฟู๊ดซัพพอร์ต หลังจากเสนอกันมาแล้วพวกเราก็มาแสดงความคิดเห็น และช่วยกันพิจารณาว่าอะไรดีอะไรไม่ดี ในการพิจารณานั้น นอกจากเรื่องชนิดรสชาติแล้ว เราจะต้องดูไปถึงความเป็นไปได้ในการจัดหา เงื่อนไขสำคัญคือเรื่องเวลา อาหารจะต้องพร้อมยกเข้าเวลา 9 โมงเช้าของแต่ละวัน ทางฝ่ายสถานที่จะนำอาหารไปจัดไว้ในห้องพักศิลปินในช่วง 9 โมงเช้า ก่อนที่ทีมงานเกาหลีและหนุ่มๆ เอ็กโซจะมาถึงในช่วงก่อนเที่ยง

เอกสารสำคัญที่ส่งเสนอรายการอาหาร ไปจนถึงใช้ตลอดการเตรียมงาน

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการทำฟู๊ดซัพพอร์ตคือ สติ๊กเกอร์โลโก้! อันนี้ทางเอสเอ็มทรูย้ำมาเลยนะคะว่า แปะโลโก้เด่นๆ เลยนะคะ หนุ่มๆ จะได้รู้ว่าอันนี้เป็นของที่แฟนๆ เตรียมให้ >.< และเป็นผลจริงๆ ค่ะ ในวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน เราได้พบกับผู้จัดการชาวเกาหลีของ SM ที่เป็นฝ่ายประสานงานต่างประเทศ ซึ่งเธอได้มาที่บูธของยูเนี่ยนเพื่อมาขออุปกรณ์โปรเจ็คไปให้หนุ่มๆ เอ็กโซ หลังจากพูดคุยกัน เราได้หยิบขนมที่มีโลโก้นี้ติดอยู่แล้วยื่นให้เธอ เมื่อเธอเห็นโลโก้นี้เธอบอกว่า "โอ้ ไม่เป็นไรที่ห้องพักข้างในมีเยอะแยะเลย"เย้ เห็นปุ๊ปรู้ปั๊ปเลยจริงๆ ว่าเป็นของจากพวกเรา!

 กว่าจะออกมาเป็นแต่ละไซส์แต่ละขนาด
 จัดไปหลายไซส์หลายขนาดเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน

เวลานัดคือ 9 โมงเช้า ดังนั้นทีมฟู๊ดซัพพอร์ตต้องเริ่มงานกันตั้งแต่ก่อน 6 โมงเช้า กระจายตัวกันไปยังร้านที่สั่งของไว้ เพราะบางร้านอยู่ไกลไปอีกคนละฝั่งประเทศ - -'' บางอย่างต้องนัดขอให้ร้านเปิดให้ก่อน อย่างชานมไข่มุกสาขาปรกติจะอยู่ในห้างซึ่งยังไม่เปิดจึงจะต้องโทรสั่งล่วงหน้าและไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ

แล้วของจะถูกลำเลียงไปจัดในห้องพักหลังเวที ที่เป็นส่วนของห้องพักศิลปิน ที่เป็นส่วนที่เฉพาะบัตร ALL AREA เท่านั้นที่จะเข้าได้ 

 
โต๊ะวางอาหารในห้องพักศิลปินถูกวางยาวไปตลอดแนวกำแพง ที่มองเห็นด้านหลังหนุ่มๆ นั้นเองค่ะ

หลังจากจบคอนเสิร์ต เราได้พูดคุยกับทางเอสเอ็มทรู สอบถามฟีดแบ๊คเกี่ยวกับอาหารฟู๊ดซัพพอร์ต
เรา: อาหารเป็นยังไงบ้างคะ เด็กๆ กินกันเยอะมั๊ยคะ
ออท: อย่าเรียกว่ากินเลยค่ะ... 5555555555555
เรา: อุ่ย 555555555
ออท: ตอนแรกเกาหลีกลัวจะกินไม่หมดเลยแบ่งมาให้ที่ห้องสตาฟ
แต่ตอนเย็นๆ เห็นเดินออกมาเอาเพิ่ม
เรา: โห เชื่อแล้วว่ากินกันหนักจริงๆ 555
ออท: น้องๆ ปลื้มเมืองไทยมากค่ะ น้องๆ บอกมาเล่นที่นี่แล้วหายเหนื่อย
 นอกจากนั้น มีใครทันได้ยินที่จงอินพูดบนเวทีมั๊ยคะ? ที่นาทีที่ 5:32 "EXO-L นี่เหลือเชื่อจริงๆ ของกินดีๆ ไม่ต้องเอามาให้ผมก็ได้ แค่นี้(เสียงกรี๊ด)ก็พอแล้วครับ"

เดี๋ยวปีนี้ให้จงอินตามที่รีเควสดีไหมคะทุกคน ของกินดีๆ ไม่ต้องเอามาให้ผมก็ได้ เดี๋ยวจะแปะโน๊ตให้ว่า "นี่เป็นของกินดีๆ ไม่ให้จงอินกินนะคะ" ฮ่าๆๆ ล้อเล่นค่ะ >.< นอกจากนั้นเราก็ได้สอบถามไปว่า มีอะไรที่ให้ไปแล้วชอบเป็นพิเศษไหม เผื่อในปีนี้เราจะได้หามาให้อีก ได้คำตอบว่า "อะไรก็กินหมดเลย" ฮาาา จบค่ะไม่รู้ว่าชอบอะไรเป็นพิเศษเพราะเล่นกินหมดทุกอย่าง orz

สำหรับคอนเสิร์ต ครั้งที่ 2 EXO PLANET #2 – The EXO’luXion in BANGKOK ที่จะถึงในวันที่ 20 และ 21 มิถุนายนนี้ พวกเรา EXO THAIFAN UNION ก็ได้วางแผน และเตรียมงานสำหรับ Food Support Project ในครั้งนี้อีกครั้ง ในปีนี้จะเป็นอย่างไร จะมีของกินดีๆ อะไรอีกบ้าง ขอให้ทุกคนติดตามนะคะ

และแฟนๆ ทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็คฟู๊ดซัพพอร์ตได้ด้วยการร่วมบริจาคกับเรา ยังร่วมสบทบทุนได้ถึงวันที่ 15 มิถุนายน รายละเอียดคงเดิมตามนี้ค่ะ http://exothaifanunion.blogspot.com/2015/05/exothaifanunion-exoluxion-in-bangkok.html ทุกๆ 250 บาท นอกจากจะได้ร่วมสบทบทุนแล้ว ยังได้รับอุปกรณ์โปรเจ็ค และสติ๊กเกอร์แฟนอาร์ตจัดส่งตรงให้ถึงบ้าน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความอิ่มอร่อยกันนะคะ!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น